Kiểm định
- Kiểm Định Thiết Bị Nâng
- Kiểm Định Thang Máy
- Kiểm Định Xe Nâng
- Kiểm Định Cầu Trục
- Kiểm Định Palang
- Kiểm Định Thiết Bị Áp Lực
- Kiểm Định Nồi Hơi
- Kiểm Định Máy Nén Khí
- Kiểm Định Hệ Thống Chống Sét
- Kiểm Định Máy Xây Dựng
Quảng cáo bên trái
Hướng dẫn bào trì, bảo dưỡng palang điện
1. Định kỳ hàng năm phải kiểm tra và đánh giá mức độ han rỉ, hao mòn của các chi tiết kết cấu kim loại, dùng các biện pháp kỹ thuật để kiểm tra, thử nghiệm xem kết cấu của nó có bị rạn nứt, biến dạng hoặc bong tróc mối hàn không, nếu có thì cần phải có biện pháp khắc phục kịp thời ngay.
2. Kiểm tra cáp : định kỳ hàng tháng.
+ Tra thêm dầu mỡ vào cáp.
+ Kiểm tra tình trạng xếp cáp ở trên tang
+ Kiểm tra tình trạng hao mòn của cáp.
+ Không cho phép sử dụng cáp bị mòn, bị nổ quá tiêu chuẩn hoặc bị đứt hẳn một tao, bị han rỉ. Lưu ý là khi thay cáp phải dùng loại cáp có các thông số kỹ thuật đúng như thiết kế ban đầu và trong hồ sơ kỹ thuật kiểm định.
3. Kiểm tra xích : định kỳ hàng tháng.
+ Bôi dầu mỡ vào xích
+ Kiểm tra tình trạng của xích xem có bị mòn, có bị cọ sát vào thành kim loại.
+ Không cho phép sử dụng xích bị mòn quá tiêu chuẩn hoặc bị rạn nứt mắt xích, bị han rỉ.
Lưu ý: Nếu thay xích phải dùng lọai xích có các thông số kỹ thuật đúng như thiết kế ban đầu và đã được chứng nhận đạt yêu cầu trong hồ sơ kiểm định.
4. Kiểm tra móc : Với móc không nhất thiết phải kiểm tra hàng tháng, chúng ta có thể kiểm tra định kỳ sau 4-5 tháng. Vì mức độ hao mòn và hư hỏng của móc là ít hơn so với cáp hay xích.
+ Tra dầu mỡ vào các ổ trục của móc.
+ Kiểm tra móc có nhẹ nhàng quay xung quanh trục của nó không?
+ Kiểm tra móc có bị rạn nứt, mòn ở lòng móc?
Lưu ý: không cho phép móc có bị rạn nứt, biến dạng. Độ mòn ở lòng móc cho phép không quá 10% so với kích thước ban đầu
5. Kiểm tra cụm puly : định kỳ 4-5 tháng một lần
+ Tra mỡ vào các ổ trục của puly
+ kiểm tra puly có bị rạn, nứt vỡ và mòn, không cho phép puly bị rạn nứt, vỡ. Độ mòn cho phép của rãnh puly không quá 4,5 mm. Độ mòn cho phép ở thành puly không qua 1,5 mm
5. Kiểm tra cụm bánh xe : Định kỳ 6 tháng một lần
+ Tra dầu mở vào trục bánh xe
+ Kiểm tra bánh xe xem có bị nứt vỡ và mòn hay không? và không cho phép bánh xe bị vỡ nứt . Độ món cho phép ở đuờng kính bánh xe tiếp xúc với ray không quá 5mm, và độ mòn ở thân bánh xe không quá 5mm.
6. Kiểm tra phanh hãm : Định kỳ 4-5 tháng một lần
+ Kiểm tra bề mặt bánh phanh, bề mặt phải nhẵn không rạn nứt không có vết nứt sâu quá 1mm, không bụi bẩn, dầu mở bám trên bề mặt.
+ Kiểm tra phanh, má phanh phải cách đều bánh phanh. Má phanh không đuợc mòn đến vít cây giữ phấn công tác của má phanh.
+ Lò xo không được han rĩ hoạc bị gẫy.
7. Kiểm tra đường ray cứ hàng năm 1 lần kiểm tra
+ Độ nghiêng của đường ray không được nghiêng quá 0,003
+ Trụ chắn 2 đầu dây phải chắc chắn
Lưu ý: Nối đất đường ray với điện trở nối đất có giá trị không vượt quá 4 Ω tại tất cả các mùa trong năm
8. Kiểm tra thiết bị điện: định kỳ 3 tháng một lần
+ Làm vệ sinh tra dầu mỡ cho các động cơ
+ Kiểm tra các cách điện động cơ, giữa các pha và các pha với đất phải đảm bảo được trở cách điện >= 0.5MΩ . Nếu không đạt phải tiến hành tẩm lại cách điện, phơi sấy để đảm bỏa điện trở cách điện.
+ Kiểm tra các tiếp điểm của các rơ le, công tắc tơ, khởi động từ… nếu các tiếp điểm bị bẩn, rỗ thì phải làm sạch và phẳng bề mặt tiếp điểm bằng giấy nhám mịn để tăng độ tiếp xúc giữa các bề mặt tiếp điểm.
+ Xem xét kỹ lưỡng các ốc vít, nếu lỏng phải xiết chặt lại. Phải luôn đảm bảo các mối hàn chắc chắn và bọc lại cách điện bằng băng cách điện.