Kiểm định
- Kiểm Định Thiết Bị Nâng
- Kiểm Định Thang Máy
- Kiểm Định Xe Nâng
- Kiểm Định Cầu Trục
- Kiểm Định Palang
- Kiểm Định Thiết Bị Áp Lực
- Kiểm Định Nồi Hơi
- Kiểm Định Máy Nén Khí
- Kiểm Định Hệ Thống Chống Sét
- Kiểm Định Máy Xây Dựng
Quảng cáo bên trái
Hướng dẫn bảo dưỡng và sửa chữa định kỳ cầu trục
Nội dung chủ yếu của sửa chữa định kỳ cầu trục gồm các bước sau:Sửa chữa bảo dưỡng ca: Trước khi giao ca phải – Kiểm tra sự làm việc của hệ lấy điện – Kiểm tra hiệu chỉnh phanh – Kiểm tra các thiết bị điện, mạch điện – Kiểm tra mức dầu trong hộp giảm tốc Kiểm tu: Mục đích kiểm tra sự hoạt động bình thường của cầu trục và sửa chữa nếu cần. – Kiểm tra sự làm việc của hệ lấy điện – Kiểm tra xiết chặt các bu-lông kẹp ray – Kiểm tra tình trạng dầu mỡ trong các bộ phận cần bôi trơn – kiểm tra các bộ phận liên kết của các cơ cấu sữa chữa hoặc thay thế các chi tiết hỏng – Khi phát hiện các hư hỏng có thể gây ra nguy hiểm phải dừng cầu trục để sửa chữa. Tiểu tu: – Kiểm tra thay thế các chi tiết mau mòn như má phanh – Kiểm ứa và đánh dấu chỗ cáp bị đứt, mòn nhiều nhất, phải thay cáp khi số sợi và độ mòn đạt đến giá trị cho phép theo TCVN 4244-86 – Kiểm tra và điều chỉnh lại toàn bộ phanh – Kiểm tra chất lượng dầu bôi trơn trong hộp giảm tốc – Bổ sung mỡ vào ổ trục động cơ – Kiểm tra sửa chữa các thiết bị điện của tủ điện – Các đầu nối cáp điện vào động cơ Trung tu: Thời gian giữa hai lần trung tu bằng 3 lần thời gian giữa 2 lần tiểu tu – Thực hiện toàn bộ khối lượng của công việc tiểu tu – Thay thế các chi tiết hỏng của phanh và điều chỉnh phanh – Kiềm tra chất lượng ăn khớp của bộ truyền động, điều chỉnh độ ăn khớp hoặc phục hồi. – Kiểm tra chất lượng cáp thép. – Kiểm tra sửa chữa các thiết bị an toàn. – Kiểm tra kết cấu thép, sơn sửa lại những chỗ hư hỏng. Đại tu: – Thực hiện toàn bộ khối lượng công việc của đại tu – Thay thế hoặc phục hồi bộ truyền bánh răng – Thay thế hoặc phục hồi bánh xe cầu trục – Thay thế các vòng bánh bi xe – Kiểm tra thay thế các phụ kiện điện – Thay thế hoặc phục hồi các chi tiết lấy điện – Kiểm tra sửa chữa hệ thống cáp điện thanh cứng – Kiểm tra toàn bộ kết cấu thép dầm cầu trục, sửa chữa những phần bị rỉ, mòn – Cạo rỉ và sơn lại toàn bộ cầu trục. Sau khi hoàn thành công việc đại tu, lắp ráp hoàn chỉnh phải tiến hành thử tải và lập biên bản nghiệm thu rồi mới đưa vào sử dụng.
Lịch thời gian quy định tiểu tu- đại tu:
Thời gian nghỉ việc đê sửa chữa | Khoảng thời gian giữa hai kỳ sửa chữa | |
Tiêu tu | 16-20 giờ | 60 ngày |
Đại tu | 4-5 ngày | 5 năm |
BÔI TRƠN
TT | Điểm bôi trơn chính | Thuộc bộ phận | Chat bôi trơn | Thờihạn | Ghi chú |
1 | Hộp giảm tôc | Động lực di chuyển cầu trục | L- 90 | 3 tháng | |
2 | Hộp giảm tôc | Pa- lăng | 3 tháng | Xem hướng dẫn trong |
catalogue kèm theo | |||||
3 | Các ổ bi | Động lực di chuyển cầu trục | MỠYC-2 | 6 thángi | |
4 | Các ổ bi | Pa – lăng | MỠYC-2 | 6 tháng | |
5 | Các 0 bi | MỠYC-2 | 6 tháng | ||
6 | Các ròng rọc và dây thép dẫn điện sâu đo dọc dầm chính | Dần điện cho cầu trục hoạt động | MỠYC-2 | 6 tháng | |
7 | Dây cáp thép | Pa – lăng | MỠYC-2 | 3 tháng | |
8 | Bộ truyên động | Cơ cấu di chuyển | MỠYC-2 | 3 tháng |
CÁC CHI TIẾT MAU MÒN CHÓNG HỎNG:
TT | Tên chi tiết, cụm chi tiết | Sô lượng | Lăp ráp | Ghi chú |
1 | Bánh xe | 4 | Cơ câu di chuyên cầutrục | |
2 | Bánh răng chủ động | 2 | Cơ cấu chuyển cầu trục | |
3 | Bánh xe bị động | 2 | Cơ câu chuyên câu trục | |
4 | Ô bi các loại | Cơ câu chuyên câu trục |
Kiểm định khác
- Kiểm định cầu trục dầm đơn 2,8 tấn tại Bình Chánh – Tp.HCM(17/01/15)
- Nội quy an toàn sử dụng cầu trục(17/01/15)
- Hướng dẫn kiểm tra định kỳ cầu trục(17/01/15)
- Nguyên nhân – Biện pháp khắc phục các hư hỏng đối với cầu trục, cổng trục(17/01/15)
- Hướng dẫn cách thử tải tĩnh và tải động khi kiểm định cầu trục(17/01/15)
- Hướng dẫn vận chuyển và lắp đặt cầu trục(17/01/15)
- Những điều cần lưu ý khi kiểm định hệ thống điện của cầu trục(17/01/15)