Kiểm định
- Kiểm Định Thiết Bị Nâng
- Kiểm Định Thang Máy
- Kiểm Định Xe Nâng
- Kiểm Định Cầu Trục
- Kiểm Định Palang
- Kiểm Định Thiết Bị Áp Lực
- Kiểm Định Nồi Hơi
- Kiểm Định Máy Nén Khí
- Kiểm Định Hệ Thống Chống Sét
- Kiểm Định Máy Xây Dựng
Quảng cáo bên trái
Hướng dẫn kiểm tra định kỳ cầu trục
Để kéo dài tuổi thọ của hệ thống cầu trục, ta phải bảo dưỡng cận thận dựa theo bản tiêu chuẩn kiểm tra, và cũng để ngăn chặn tai nạn xảy ra, ta phải bảo đảm thực hiện việc kiểm tra đúng kỳ hạn bằng cách sử dụng giàn giáo và các phương tiện kiểm tra thích họp…Kiểm tra hàng năm Nhân viên có trách nhiệm phải kiểm tra hệ cầu trục, theo định kỳ 01 lần 01 năm bằng cách tháo lắp cẩu để kiểm tra cầu trục bên trong, phần lõi cáp, phần cố định cáp nâng. Kiểm tra hàng tháng Nhân viên sẽ kiểm tra hệ thống theo định kỳ 01 tháng 01 lần Hơn nữa, người kiểm tra sẽ sửa chữa các phần hư hỏng, tùy thuộc vào mức độ an toàn để quyết định thời điểm kiểm tra định kỳ của từng phần. Lưu ý về việc kiểm tra định kỳ
- Phải đảm bảo nguồn điện đã được ngắt trước khi kiểm tra
- Trước khi sửa chữa đòi hỏi việc kiểm tra phải được hoàn tất «
- Phải đặt pa- lăng dưới đất để tháo lắp
- Chi tiết thay thế phải đúng của nhà sản xuất (nếu có)
Việc kiểm tra trước khi tiến hành công việc Người công nhân phải kiểm ữa cầu trục hằng ngày trước khi làm việc mà không được tháo ra. Đồng thời công nhân vận hành phải có trách nhiệm kiểm tra cầu trục theo sự hướng dẫn của bảng kiểm tra hằng ngày. Việc kiểm tra sau khi gặp chấn động hoặc gió mạnh Sau cơn gió mạnh với tốc độ 3 Om/giây hoặc động đất với cường độ 4 độ ritte ừở lên, người công nhân phải kiểm tra lại các dầm trục ngoài trời trước khi sử dụng. Ghi báo cáo kiểm tra Người công nhân phải ghi lại tất cả kết quả kiểm tra hàng tháng, hàng năm Sửa chữa Sau khi kiểm tra định kỳ nếu phát hiện có hư hỏng, người công nhân nên sửa chữa ngay.
Thiết bị kiểm tra | Chi tiêt kiêm tra | Class | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Motơ cuốn | Kiểm tra ốc motơ không được hỏng và hình dạng không hư | A | ||||||
Kiểm ừa tình trạng cách điện của môtơ | c | |||||||
Thắng điện từ | Kiểm tra thắng điện từ không lỏng ốc, khe hở thích hợp | A | ||||||
Kiểm tra tình trạng mài mòn của bố thắng từ | B | |||||||
Kiểm tra tấm phít trắng | c | |||||||
Kiểm tra các đai ốc của thanh bảo vệ cuốn | A |
Mạch bảo vệ cuốn cáp | cáp với tình trạng của nó | |||||||
Kiếm tra sự an toàn của công tắc bảo vệ cuốn cáp | B | |||||||
Công tăc từ | Kiếm tra sự hoạt động của công tắc từ | A | ||||||
Kiếm tra điều kiện mài mòn của công tắc từ | c | |||||||
Kiếm tra tình trạng hư hỏng công tắc và xiết chặt cáp | B | |||||||
Dâunhờn | Kiếm tra nhớt trong hộp số | B | ||||||
Trông cáp | Kiểm tra độ mòn của trống có hỏng và nứt không | B | ||||||
Ròng rọc cân bằng | Kiêm tra độ mài mòn hỏng hóc và nứt | A | ||||||
Dây cáp | Kiếm tra độ mòn của cáp | A | ||||||
Kiểm tra độ xoắn cáp, rỉ | A | |||||||
Kiểm tra tình trạng lắp ráp của đầu dây cáp | B | |||||||
Kiếm tra phần nối của ròng rọc cáp | c | |||||||
Kiêm tra dâu bôi trơn dây cáp | A | |||||||
Bệ đỡ móc | Kiểm tra độ biến dạng của bệ móc và xoay | A | ||||||
Kiếm tra bu-loong móc và chốt chẻ | A | |||||||
Kiêm tra sự biên dạng ngoài và nứt của bệ móc | A | |||||||
Kiêm tra sự hư hỏng của ròng rọc móc | A | |||||||
Kiêm tra tải trọng thu móc đã được chỉ định | A | |||||||
Bộ điều khiển | Kiếm tra hình dạng nút bấm và cáp điện | A | ||||||
Kiếm tra khóa liên động của nút bấm | A | |||||||
Kiếm tra độ mòn và ốc của bộ điều khiển | c | |||||||
Motơ chạy ngang | Kiêm ưa bu-loong băt motơ và hư hỏng bên ngoài | A | ||||||
Kiểm tra sự cách điện của motơ | c | |||||||
Thăng motơ | Kiểm ừa motơ và đai ốc |
Kiểm định khác
Hỗ trợ trực tuyếnThống kê truy cập
|