Kiểm định
- Kiểm Định Thiết Bị Nâng
- Kiểm Định Thang Máy
- Kiểm Định Xe Nâng
- Kiểm Định Cầu Trục
- Kiểm Định Palang
- Kiểm Định Thiết Bị Áp Lực
- Kiểm Định Nồi Hơi
- Kiểm Định Máy Nén Khí
- Kiểm Định Hệ Thống Chống Sét
- Kiểm Định Máy Xây Dựng
Quảng cáo bên trái
Nguyên nhân – Biện pháp khắc phục các hư hỏng đối với cầu trục, cổng trục
HIỆN TƯỢNG | NGUYÊN NHÂN | BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC |
Khi nâng hạ có hiện tượng phanh bị trôi | - Khe hở của má phanh trên tang quá lớn.- Má phanh bị mòn | - Điêu chỉnh khe hở của má phanh.- Thay má phanh mới |
An toàn bộ các nút không có chuyển động nào làm việc | -Nguôn điện không có- Contactor M hoặc CT bị hỏng- Biến thế TRI bị hỏng- Mạch điện bị hỏng- Hỏng bộ nút bấm | - Đóng Aptomat- Đóng contact CT1- Sửa biến thế- Sửa mạch điện- Sửa hoặc thay bộ nút bấm |
Chuyên động dọc dầm không làm việc ( đã ấn nút East, West) | - Hỏng mạch điện- Hỏng đầu mối- Động cơ cháy- Hư contacto- Hư bộ nút bấm- Hư bộ phanh | - Sửa chữa mạch điện- Lắp lại các đầu nối- Quấn lại hoặc thay động cơ mới- Sửa hoặc thay mới contactor- Sửa lại bộ nút bấm- Sửa chữa phanh |
Mỏ móc chuyên động lên mặc dù đã gạt cần gạt hạn chế hành trình | - Hư giới hạn hành trình lên- Hư mạch điện phần giới hạn hành trinh- Lỏng đầu dây- Hư contactor- Hư bộ nút bấm điều khiển | - Sửa hoặc thay giới hạn hành trình- Sửa lại mạch điện- Lắp lại đầu dây- Sửa hoặc thay mới contactor- Sửa hoặc thay mới bộ nút bấm |
- Cần giới hạn hành trình luôn giữ ở vị trí công tắc hành trình làm việc. | - Sửa cần gạt đưa về vị trí bình thường | |
An nút Up hoặc Down mỏ móc không làm việc | - Hư mạch điện- Lỏng đầu dây- Hư contactor- Hư tay bấm- Công tắc hành-trình làm việc ở mức 2 ngắt LS2 | - Sửa lại mạch điện- Lắp chặt lại đầù dây- Sửa hoặc thay mói contactor- Sửa hoặc thay mới nút bấm- Đặt lại công tắc hành trình LS2 về vị trí bình thường. |
Monoray và cầu trục quay
HIỆN TƯỢNG | NGƯYÊN NHÂN | BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC |
An nút PB2, PB3, không có chiều chuyển động nào làm việc | - Chưa đóng nguôn- Biến thế TR hư- Đấu chưa đúng thứ tự pha điện nguồn- Hư tiếp điểm LX trong mạch điều khiển- Hư contactor- Hư bộ tay bấm
– Hư mạch điện – Đứt cầu chì – Động cơ hư – Lỏng đầu nối |
- Đóng aptomat- Sửa chữa hoặc thay biến thế TR- Đảo lại 2 pha nguồn- Sửa chữa lại- Sửa chữa hoặc thay thế- Sửa chữa hoặc thay thế
– Sửa chữa hoặc thay thế – Sửa chữa hoặc thay thế – Sửa chữa hoặc thay thế – Xiết lại cho chặt |
An nút PB2 thì pa- lăng không di chuyển lên nhưng khi ấn PB3 thi pa- | - Hư contactor- Lỏng đầu nối- Hư hạn chế hành trình | - Sửa chữa hoặc thay mới- Xiết lại cho chặt- Sửa chữa hoặc thay thế |
lăng vẫn di chuyển mỏ | LSA hoặc LSB | |
móc | - Đứt, hư mạch điện | - Sửa chữa hoặc thay thế |
Kiểm định khác
- Kiểm định cầu trục dầm đơn 2,8 tấn tại Bình Chánh – Tp.HCM(17/01/15)
- Nội quy an toàn sử dụng cầu trục(17/01/15)
- Hướng dẫn kiểm tra định kỳ cầu trục(17/01/15)
- Hướng dẫn bảo dưỡng và sửa chữa định kỳ cầu trục(17/01/15)
- Hướng dẫn cách thử tải tĩnh và tải động khi kiểm định cầu trục(17/01/15)
- Hướng dẫn vận chuyển và lắp đặt cầu trục(17/01/15)
- Những điều cần lưu ý khi kiểm định hệ thống điện của cầu trục(17/01/15)