Nhà bếp xinh với mẫu gạch ốp thạch anh đầy tinh tế

Việc sửa sang, xây nhà bếp có thể khó khăn khi bạn không biết phải bắt đầu từ đâu. Tuy nhiên, điều đó sẽ dễ dàng hơn nếu bạn hình thành được các ý tưởng thiết kế nhà bếp đẹp ngay từ đầu.

Hãy xem ngay những gợi ý thiết kế nhà bếp lý tưởng https://ancu.me chia sẻ dưới đây được xem là xu hướng trang trí không gian phòng bếp đẹp hiện đại năm 2019:

Đá ốp bàn bếp, sàn, tường bếp

Có nhiều vật liệu có thể lựa chọn để ốp lát mặt bàn bếp đẹp nhưng mặt đá thạch anh sẽ vẫn là chất liệu thống trị trong năm 2019 bởi độ bền cao, bề mặt cứng, dễ lau chùi và khó bị hỏng bởi nhiệt nóng từ nồi đun. Tuy nhiên, khi tiếp xúc lâu trước ánh nắng, đá có thể bị phai màu.

Có hai loại đá thạch anh là thạch anh tự nhiên và nhân tạo. Thạch anh tự nhiên thường nhập khẩu từ Ý, Brazil, Nga có giá thành cao hơn thạch anh nhân tạo nhập khẩu từ Trung Quốc và tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, một loại đá cũng được sử dụng nhiều trong nhà bếp nấu ăn là đá granite (đá hoa cương) có giá thành rẻ hơn, tuy bền nhưng vẫn có thể nứt mẻ khi bị lực tác động lớn. Bề mặt đá có các lỗ li ti khiến chất lỏng khi nấu dễ chảy vào ảnh hưởng đến độ bền, cũng vì vậy màu của đá có thể bị vấy màu sau một thời gian sử dụng.


Mặt bàn bếp đá hoa cương granite giá thành rẻ hơn 

Mặt bếp bằng đá granite cần phải bảo dưỡng tốt hơn, cần sơn chống thấm sau khoảng 2-3 năm, vậy nên với những gia đình muốn sự tiện lợi khi sử dụng thì nên dùng mặt đá thạch anh.

Một loại gạch nữa hứa hẹn sẽ nằm trong xu hướng bếp 2019 là gạch ốp terrazzo hay còn gọi là đá mài. Gạch terrazzo mang lại những thiết kế ấn tượng cho phòng bếp đẹp khi pha trộn các màu sắc từ những mảnh vụn đá tự nhiên như thạch anh, cẩm thạch, thủy tinh, granit cùng xi măng. Loại đá này có tính thẩm mỹ cao, đem lại cảm giác tự nhiên và hiện đại.


Đá mài terrazzo cho nhà bếp thêm ấn tượng 

Nhà bếp màu trắng vô cùng thịnh hành trong những năm qua bởi không ai có thể cưỡng lại tông màu đẹp vượt thời gian này. Tuy nhiên, những ai lo sợ gam màu trắng sẽ nhuốm bẩn sau một thời gian nấu nướng, hoặc yêu thích một tông màu khác thì có thể tham khảo những màu sắc cho nhà bếp rộng, hiện đại ngay dưới đây:

Hình ảnh nhà bếp đơn giản sẽ có cái nhìn ấn tượng hơn với màu hot trend năm 2019 là xanh lục đậm hoặc màu đất mang lại không gian bếp đẹp cao cấp và sang trọng.


Nhà bếp màu xanh lục đậm là hot trend 2019 

Các tông màu rực rỡ tạo cảm giác tích cực, đem lại năng lượng cũng nên được sử dụng. Trong đó, nhà bếp gam vàng đem lại nhiều năng lượng nhất trong các màu nóng và toát lên vẻ sang trọng.

Những ai yêu thích phong cách cổ điển thì có thể dùng tông màu vàng gold hoặc vàng tối mang ý nghĩa của sự vĩnh cửu. Sự kết hợp khiến nhà bếp thêm sang là màu đen của tủ phối với các thiết bị bếp màu vàng hoặc bạc.

Một gam màu nữa cũng đem lại sức sống cho gian bếp đẹp là màu cam. Tông màu này thu hút người nhìn nhưng không quá nổi trội như màu đỏ, thể hiện sự chào đón và thân thiện.

Ngoài ra, những màu sắc trung tính không bao giờ lỗi mốt sẽ vẫn được yêu thích thời gian tới, trong đó có màu xám bạc. Màu sắc này có thể thay thế màu trắng và giúp bếp trông sạch sẽ hơn.

Căn bếp màu xám với phong cách trát tường, sàn bê tông cá tính cũng đang gây sốt trong kiến trúc nhà ở hiện nay, bạn còn không phải tốn chi phí lát gạch, sơn tường.

Việc lựa chọn màu sắc bếp cũng nên xét đến yếu tố phong thủy hợp với gia chủ để có thể đẩy mạnh tài khí, gia vận bình an, tránh điềm xui, xem chi tiết: https://ancu.me/phong-thuy/cach-bo-tri-phong-thuy-nha-bep-huong-xay-dat-bep-theo-tuoi-menh.html

Sử dụng họa tiết

Trong các kiểu nhà bếp đẹp nhất, cách trang trí bếp đơn giản với họa tiết lưới đang dần trở thành xu hướng cá tính thay thế bức tường phẳng thông dụng:


Tường lưới đang dần trở thành xu hướng trang trí nhà ở mới lạ 

Hoặc thay sàn gỗ hoặc gạch thông thường bằng gạch ốp, lát họa tiết phong cách Moroccan đem lại hiệu ứng thị giác bắt mắt và độc đáo, mang đậm phong cách cá nhân.

Xu hướng nội thất trong nhà bếp hiện đại

Không gian bếp đẹp cho nhà ống năm 2019 có xu hướng tạo khoảng trống bên trên để trông phòng rộng rãi hơn bằng cách sử dụng các thiết bị như lò vi sóng, lò nướng được lắp bên dưới cùng kệ tủ bếp.

Không còn những đường viền, gờ phổ biến ở những cánh cửa tủ bếp, những đường thẳng kéo dài trong các mẫu tủ bếp đơn giản mà đẹp mang lại vẻ hiện đại, trang nhã rất phù hợp với những ai yêu thích nhà bếp phong cách tối giản. Ngoài ra, mặt tủ bếp bóng cũng làm căn bếp sáng và quyến rũ hơn.

Kệ bếp đẹp bằng kính thay thế kệ gỗ giúp bạn dễ lau chùi hơn, căn phòng cũng trở nên sáng sủa và sang trọng.


Kệ bếp bằng kính thay thế kệ gỗ trong xu hướng nhà đẹp 

Nội thất nhà bếp đơn giản, hiện đại có thiên hướng sử dụng ngăn kéo sâu hơn bình thường để trữ được nhiều dụng cụ nhà bếp hơn, đặc biệt được đặt trong phạm vi nấu nướng sẽ giúp bạn tiện tay lấy, rất phù hợp với không gian bếp nhà chật.

Phòng bếp với một chiếc bồn có thiết kế chất liệu, màu sắc khác hơn bình thường cũng đủ khiến căn bếp trở nên mới lạ và khác biệt.

Khi công nghệ ngày một phát triển thì không có gì ngạc nhiên với sự xuất hiện của những thiết bị công nghệ trong nhà bếp thông minh, từ điều khiển ánh sáng từ xa đến tủ lạnh hiển thị màn hình thông minh,..

Tận dụng không gian ở quầy bar bếp

Thiết kế nhà bếp không gian mở nhà phố kết hợp liền kề phòng khách, sử dụng quầy bar ngăn bếp làm nơi ăn uống và tận dụng thêm không gian lưu trữ, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu nấu nướng của chủ nhà.

Ngoài ra, mở rộng thêm mặt bàn quầy bar sẽ tạo thêm chỗ cho nhiều người ngồi hơn, thậm chí nó có thể trở thành bàn ăn cho gia đình khi thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ.


Nhà bếp có quầy bar tận dụng làm nơi trữ đồ 

Trên đây là xu hướng thiết kế các mẫu nhà bếp nhỏ đẹp, hiện đại vô cùng ấn tượng nhất định đừng bỏ qua trong năm 2019.

 

 

Tin tức khác